tintuc_detail Vì sao thang máy không có nút bấm số 13 - CÔNG TY TÂM PHÁT LỘC | SỬA CHỮA THANG MÁY TPHCM

Vì sao thang máy không có nút bấm số 13

Vì sao thang máy không có nút bấm số 13

 

     Có rất nhiều người vô cùng ngạc nhiên vì sao trong các thang máy nhà cao tầng mà họ sử dụng qua đều không có con số 13, nó thường được thay bằng số 12A.

 

 

     Nguyên nhân duy nhất của việc kỳ thị con số 13 là do ảnh hưởng của văn hóa phương tây. ở các nước phương tây con số 13 được coi là con số xui xẻo, đặc biệt vào thứ 6 ngày 13.


     Con số 13 này không chỉ không xuất hiện ở thang máy mà ngay việc phân chia các tầng trong tòa nhà, các số phòng trên 1 tầng đều bị tránh con số 13 này.

 

     Nếu chú ý quan sát ở tất cả các khu chung cư hiện nay đều không hề bắt gặp con số 13 này, kể cả là thang máy, ở số phòng, số tầng hay bảng hướng dẫn nào đó.

 

 

 


     Quan niệm bắt nguồn từ phương tây, ở đây người ta cực kỳ kị con số này, nó được coi là con số không may mắn, đặc biệt như ở Canada người ta không hề đặt con số 13 nào ở tất cả các địa chỉ trên đường phố, hay ở Đức bạn sẽ không thể tìm thấy hàng ghế thứ 13 trên tất cả các chuyến bay nội địa hay quốc tế.

 

     Ảnh hưởng từ tư tưởng này nên văn hóa Việt Nam cũng rất kiêng kị con số này. Họ đặc biệt quan tâm đến con số này khi mua nhà cửa, xe cộ, họ luôn muốn chọn những con số đẹp vì cho rằng nó sẽ đem lại may mắn cho cuộc sống của mình.


     Chính vì quan niệm này của người dân nên khi thi công các chủ đầu tư thường đánh số khác để người mua yên tâm là họ sẽ tránh được sự xui xẻo có thể xảy đến từ các con số.

 


     Việc đánh số mặc dù được thực hiện, tuy nhiên những căn hộ, tầng có liên quan đến con số này thường vẫn phải bán với giá rẻ hơn vài chục triệu động mới có người mua.


     Mặc dù đấy là quan niệm của 1 bộ phận người trong xã hội, nhưng không phải cứ ở trong các căn nhà này hoặc sử dụng xe cộ có con số này thì người ta sẽ gặp xui xẻo.

     Có rất nhiều người họ gần như không quan tâm đến chuyện này, họ vẫn gặp may măn trong cuộc sống khi họ sinh sống ở các số nhà 13 này.

Các bài khác

Bỏ túi các tiêu chí lựa chọn thang máy gia đình
Hiện nay thị trường thang máy phong phú dễ khiến khách hàng hoang mang không biết lựa chọn loại nào cho phù hợp.Vì thế, việc xác định rõ được các tiêu chí cần...
Có nên lắp thang máy kính cho ngôi nhà của mình?
Hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi trên trong bài viết sau nhé!
Những lý do bạn nên sắm cho gia đình mình một thiết bị thang máy
Nếu bạn đang phân vân không biết có nên lắp đặt thiết bị thang máy cho nhà mình hay không? Hãy tham khảo ngay một số lý do, được chúng tôi chia sẻ trogn bài viết...
Một số sai lầm cần tránh khi lắp đặt thang máy gia đình
Ngày nay thang máy càng được sử dụng nhiều trong các công trình nhà ở. Tuy nhiên để lắp đặt một thiết bị thang máy cho ngôi nhà của mình cần lưu ý gì? Xem ngay...
Làm gì khi thang máy không sử dụng trong thời gian dài?
Làm gì khi không sử dụng thang máy trong một thời gian? Tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!
Tính năng an toàn của thang máy quan sát
Thang máy từ khi hình thành và phát triển đã cho ra đời nhiều mẫu mã và kiểu dáng tiện ích, hấp dẫn con mắt người tiêu dùng. Đặc biệt, sự ra đời của dòng...
Ảnh hưởng của thang máy đến cuộc sống hiện đại
Trong cuộc sống ngày nay thang máy là một phương tiện vận chuyển không thể thiếu. Trong cuộc sống hiện đại ảnh hưởng của thang máy gia đình đối với con người...
 Bao lâu nên bảo trì bảo dưỡng thang máy?
Bảo trì bảo dưỡng thang máy thường diễn ra khoảng 2 tháng/lần là hợp lý nhất. Bằng các thao tác nghiệp vụ cùng chuyên môn sâu, các kỹ sư thang máy sẽ giúp khách...
Đăng ký nhận báo giá
TÌM KIẾM NHANH
Hotline tư vấn: 0908639762
0908639762 02822106650
Zalo