tintuc_detail Những dấu hiệu cần bảo trì thang máy ngay lập tức - CÔNG TY TÂM PHÁT LỘC | SỬA CHỮA THANG MÁY TPHCM

Những dấu hiệu cần bảo trì thang máy ngay lập tức

     Để đảm bảo thang máy có độ bền cao, hoạt động tốt, việc bảo trì thang máy cần diễn ra thường xuyên. Việc bảo trì thang máy thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế được những chi phí phát sinh do hỏng hóc thiết bị máy móc trong quá trình sử dụng. Hãy cùng Tâm Phát Lộc điểm qua những dấu hiệu quan trọng cho thấy bạn cần bảo trì thang máy ngay lập tức.

 

1. Thang máy chạy chậm hoặc gây ra tiếng ồn lớn

 

     Thang máy gia đình thường nằm trong khuôn viên nhà bạn, thang máy khi vận hành gây ra tiếng ồn lớn không chỉ gây khó chịu cho người sử dụng mà còn ảnh hưởng tới việc sinh hoạt của những người xung quanh gia đình.

 

     Khi thang máy gia đình chạy chậm hoặc gây ra tiếng ồn lớn có thể nguyên nhân là do hệ thống cáp tải thiếu dầu bôi trơn hoặc nghiêm trọng hơn, có thể một trong số các bộ phận của thang máy đang hư hỏng cần bảo trì, bảo dưỡng. Đừng chủ quan, nếu bỏ qua dấu hiệu này có thể thang máy của bạn sẽ bị sự cố bất cứ lúc nào.

 


 

     Với thang máy thủy lực do Gama cung cấp có độ ồn thấp nhất trên thị trường hiện nay là 40bB, với dòng thang máy gia đình công nghệ cáp kéo là 60dB và thang máy gia đình công nghệ trục vít là 70dB. Thương hiệu Thang máy gia đình Gama luôn đứng đầu thị trường, đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người sử dụng với khả năng vận hành êm ái, không gây tiếng ồn trong quá trình di chuyển.

 

2. Mất tín hiệu điều khiển trong bảng điều khiển

 

     Khi gặp tình trạng thang máy mất tín hiệu điều khiển, hãy thông báo ngay tới dịch vụ bảo trì thang máy, một trong những nguyên nhân thường gặp là do côn trùng, chuột, gián chui vào tủ điện, phòng máy, hố pít và cắn đứt dây tín hiệu.

 

     Tín hiệu bị nhiễu cũng có một phần nguyên nhận do dây tín hiệu và dây nguồn đi chung, không được bọc cẩn thận. Nếu tiếp tục kéo dài tình trạng này có thể dẫn tới hỏng bo mạch.

 


 

3. Thang máy thực hiện không đúng yêu cầu, dừng tầng không chính xác

 

     Một trong những dấu hiệu khác cho thấy bạn cần bảo trì thang máy đó là việc dừng tầng không chính xác. Giả sử bạn ấn nút di chuyển từ tầng 1 lên tầng 3 nhưng thang đi thẳng lên tầng 5 mà không dừng lại ở tầng 3. Hoặc bạn ấn nút yêu cầu mở cửa nhưng thang không mở.

 

     Và còn rất nhiều trường hợp khác đều mang lại cảm giác rất phiền toái cho người dùng. Trong trường hợp bạn không thể điều khiển được thang thì việc sử dụng thang máy là rất nguy hiểm. Bạn hãy tạm thời dùng thang bộ, ngưng sử dụng thang máy và gọi ngay cho đơn vị bảo trì, bảo dưỡng thang máy Gama Service để được hỗ trợ kịp thời.

 

4. Dấu hiệu các nút ấn không nhạy

 

     Để đảm bảo thang hoạt động ổn định và lâu bền, việc vệ sinh thang máy cũng cần được chú trọng. Vệ sinh sai cách hoặc không thường xuyên khiến bụi bẩn bám vào chỗ tiếp điểm làm gián đoạn tín hiệu dẫn tới nút ấn không nhạy, người sử dụng phải bấm nhiều lần gây cảm giác khó chịu, phiền toái.

 


 

     Vệ sinh thang máy đúng cách rất quan trọng, bạn nên lựa chọn đúng chất liệu tẩy rửa, vật dụng lau chùi cho thang máy gia đình, tránh làm hỏng bề mặt thang hoặc nguy hiểm hơn có thể gây ra tình trạng chập điện, cháy nổ. Hãy dừng hoạt động thang máy khi vệ sinh và trong trường hợp vệ sinh phòng máy, tủ điện cần sự có mặt của nhân viên bảo trì thang máy.

 

Các bài khác

Bỏ túi các tiêu chí lựa chọn thang máy gia đình
Hiện nay thị trường thang máy phong phú dễ khiến khách hàng hoang mang không biết lựa chọn loại nào cho phù hợp.Vì thế, việc xác định rõ được các tiêu chí cần...
Có nên lắp thang máy kính cho ngôi nhà của mình?
Hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi trên trong bài viết sau nhé!
Những lý do bạn nên sắm cho gia đình mình một thiết bị thang máy
Nếu bạn đang phân vân không biết có nên lắp đặt thiết bị thang máy cho nhà mình hay không? Hãy tham khảo ngay một số lý do, được chúng tôi chia sẻ trogn bài viết...
Một số sai lầm cần tránh khi lắp đặt thang máy gia đình
Ngày nay thang máy càng được sử dụng nhiều trong các công trình nhà ở. Tuy nhiên để lắp đặt một thiết bị thang máy cho ngôi nhà của mình cần lưu ý gì? Xem ngay...
Làm gì khi thang máy không sử dụng trong thời gian dài?
Làm gì khi không sử dụng thang máy trong một thời gian? Tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!
Tính năng an toàn của thang máy quan sát
Thang máy từ khi hình thành và phát triển đã cho ra đời nhiều mẫu mã và kiểu dáng tiện ích, hấp dẫn con mắt người tiêu dùng. Đặc biệt, sự ra đời của dòng...
Ảnh hưởng của thang máy đến cuộc sống hiện đại
Trong cuộc sống ngày nay thang máy là một phương tiện vận chuyển không thể thiếu. Trong cuộc sống hiện đại ảnh hưởng của thang máy gia đình đối với con người...
 Bao lâu nên bảo trì bảo dưỡng thang máy?
Bảo trì bảo dưỡng thang máy thường diễn ra khoảng 2 tháng/lần là hợp lý nhất. Bằng các thao tác nghiệp vụ cùng chuyên môn sâu, các kỹ sư thang máy sẽ giúp khách...
Đăng ký nhận báo giá
TÌM KIẾM NHANH
Hotline tư vấn: 0908639762
0908639762 02822106650
Zalo