tintuc_detail Chiếc thang máy cổ nhất Sài Gòn - CÔNG TY TÂM PHÁT LỘC | SỬA CHỮA THANG MÁY TPHCM

Chiếc thang máy cổ nhất Sài Gòn

Chiếc thang máy cổ nhất Sài Gòn

 

     Một trong những chiếc thang máy gia đời sớm nhất tại Sài Gòn là chiếc thang máy của gia đình đại gia Hứa Bổn Hòa, và hiện nay ngôi biệt thự này trở thành bảo tàng mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

 

thang máy cổ

     Chiếc thang máy đầu tiên của sài gòn được lắp đặt từ năm 1929, đây là một trong những dinh thự hiện đại của Sài Gòn thời bấy giờ khi nó được lắp đặt thang máy, tuy nhiên lúc bấy giờ thang máy được sử dụng bằng gỗ để tạo thành nên cũng không được đẹp như loại cầu thang máy dùng inox như hiện này.

 

     Gia đình đại gia Hòa sống tại căn biệt thự này một thời gian dài, sau đó gia đình ông chuyển sang định cư ở nước ngoài. Lúc này căn biệt thự được sử dụng làm bảo tàng mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.


     Hiện nay chiếc thang máy đời đầu của Sài Gòn vẫn được sử dụng tại căn biệt thự, chủ yếu thang máy lúc này chuyên chở những vật liệu nặng như tranh sơn mài, các pho tượng đá để trưng bày tại các tầng của bảo tàng.

  

 


     Ngoài việc vật chuyển các hiện vận trưng bày ở bảo tàng thì thang máy vẫn dùng vận chuyển hành khách, tuy nhiên chỉ dành cho những khách già, yếu, tàn tần.


     Chiếc thang máy được sử dụng rất đơn giản, người dùng chỉ việc bước vào bên trong, khép cửa và nhấn nút điều chỉnh tầng theo ý muốn là thang hoạt động.


     Chiếc thang máy đời đầu này cũng hoạt động như những chiếc thang máy hiện đại bây giờ, nhưng chỉ khác là nó được thiết kế bằng gỗ, cửa đóng mở là người sử dụng phải tự đóng.

     

     Tuy chiếc thang máy này bề ngoài không được đẹp mắt như những chiếc cầu thang máy hiện nay, nhưng nó vẫn hoạt động tốt dù đã gần 100 năm tuổi kể từ lúc ra đời.


     

thang máy cổ

 

     Cho đến thời điểm hiện tại thì đây không chỉ là chiếc thang máy cổ nhất, mà nó còn là chiếc thang máy có lịch sử hoạt động lâu đời nhất, hay nói cách khác là chiếc thang máy bền nhất.

Các bài khác

Bỏ túi các tiêu chí lựa chọn thang máy gia đình
Hiện nay thị trường thang máy phong phú dễ khiến khách hàng hoang mang không biết lựa chọn loại nào cho phù hợp.Vì thế, việc xác định rõ được các tiêu chí cần...
Có nên lắp thang máy kính cho ngôi nhà của mình?
Hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi trên trong bài viết sau nhé!
Những lý do bạn nên sắm cho gia đình mình một thiết bị thang máy
Nếu bạn đang phân vân không biết có nên lắp đặt thiết bị thang máy cho nhà mình hay không? Hãy tham khảo ngay một số lý do, được chúng tôi chia sẻ trogn bài viết...
Một số sai lầm cần tránh khi lắp đặt thang máy gia đình
Ngày nay thang máy càng được sử dụng nhiều trong các công trình nhà ở. Tuy nhiên để lắp đặt một thiết bị thang máy cho ngôi nhà của mình cần lưu ý gì? Xem ngay...
Làm gì khi thang máy không sử dụng trong thời gian dài?
Làm gì khi không sử dụng thang máy trong một thời gian? Tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!
Tính năng an toàn của thang máy quan sát
Thang máy từ khi hình thành và phát triển đã cho ra đời nhiều mẫu mã và kiểu dáng tiện ích, hấp dẫn con mắt người tiêu dùng. Đặc biệt, sự ra đời của dòng...
Ảnh hưởng của thang máy đến cuộc sống hiện đại
Trong cuộc sống ngày nay thang máy là một phương tiện vận chuyển không thể thiếu. Trong cuộc sống hiện đại ảnh hưởng của thang máy gia đình đối với con người...
 Bao lâu nên bảo trì bảo dưỡng thang máy?
Bảo trì bảo dưỡng thang máy thường diễn ra khoảng 2 tháng/lần là hợp lý nhất. Bằng các thao tác nghiệp vụ cùng chuyên môn sâu, các kỹ sư thang máy sẽ giúp khách...
Đăng ký nhận báo giá
TÌM KIẾM NHANH
Hotline tư vấn: 0908639762
0908639762 02822106650
Zalo